• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Văn Hùng
Email:
hungnv18797@gmail.com
Ngày gửi:
19/02/2025
Lĩnh vực:
Bảo hiểm xã hội
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cho em xin tư vấn cho trường hợp sau ạ: Trước đây em làm ở công ty A, sau khi em nghỉ họ cấp cho em 1 sổ BHXH nhưng số sổ này không đúng với số sổ tra cứu bằng CCCD và khi em sang làm việc ở công ty mới thì họ đang đóng bảo hiểm cho em vào số sổ mà gắp với CCCD. Và đến bây giờ khi em nghỉ công ty này họ chốt sổ cho em thì đang báo lệch không chốt được ạ. Với trường hợp này em phải làm thế nào ạ

Trả lời bởi:
Văn phòng BHXH tỉnh Lâm Đồng.
Ngày trả lời:
22/02/2025
File đính kèm:
Câu trả lời:

Chào bạn!

Theo quy định thì một người lao động có từ 2 quyển sổ bảo hiểm xã hội trở lên thì phải làm thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội.

Vì vậy bạn cần làm Thủ tục gộp sổ BHXH

Hồ sơ gộp sổ: kê khai và nộp Mẫu TK01-TS (theo Quyết định 490-QĐ-BHXH ngày 28/0/3/2023 của BHXH Việt Nam) và các sổ BHXH đang có cho cơ quan BHXH nơi bạn đang cư trú nhé!