Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Lâm Đồng áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008

17/04/2014 12:54 AM


Kể từ ngày 01/04/2014, BHXH tỉnh Lâm Đồng chính thức áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 gồm 12 quy trình hệ thống quản lý chất lượng ISO, quy trình nội bộ và 64 quy trình giải quyết thủ tục hành chính, trong đó có:

- 13 quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN

- 13 quy trình cấp số BHXH, thẻ BHYT

- 01 quy trình chi trả các chế độ BHXH

- 58 quy trình thực hiện chính sách BHXH

- 06 quy trình thực hiện chính sách BHYT.

Trước đó, BHXH tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Tư vấn Quản lý và Phát triển Doanh nghiệp Á châu (AHEAD) đã tổ chức tập huấn về việc xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại BHXH tỉnh Lâm Đồng.


Ngày 10/04/2014, hai cơ quan tiếp tục tổ chức tổ chức lớp đào tạo các nội dung cơ bản của Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 và mô hình khung của BHXH Việt Nam; các bước áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng, kỹ năng đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng.

Để áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 có hiệu quả, có chất lượng, BHXH tỉnh đã thành lập các Ban chỉ đạo và tổ giúp việc cho ban chỉ đạo thực hiện ISO.

Cùng với quyết tâm cao của  lãnh đạo và CBVC cơ quan, việc áp dụng  thành công Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 sẽ góp phần đẩy nhanh công cuộc cải cách hành chính tại BHXH tỉnh Lâm Đồng.

Trần Sơn