Lâm Đồng: Tổ chức đánh giá kết quả hoạt động điều tra khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và tăng cường công tác truyền thông các tháng cuối năm.

29/10/2025 06:12 PM


Chiều ngày 29/10/2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác tuyên truyền các tháng cuối năm 2025. Dưới sự chủ trì của Ông Kiều Công Minh – Phó Giám đốc BHXH tỉnh; Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, BHXH các cơ sở trực thuộc. Hội nghị được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Nỗ lực điều tra khảo sát

Hội nghị ghi nhận BHXH các cơ sở và các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh đã thực hiện tổng hợp dữ liệu và tích cực triển khai hoạt động điều tra khảo sát đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan Bảo hiểm xã hội ttỉnh. Trước đó đầu tháng 10 BHXH tỉnh cũng đã tổ chức hội nghị hướng dẫn hoạt động khảo sát đánh giá tại địa phương. Qua quá trình triển khai công tác điều tra khảo sát gặp một số khó khăn: địa bàn dân cư rộng lớn, người được khảo sát đi làm ăn xa, tâm lý người khảo sát e ngại, tình trạng mạo danh viên chức BHXH diễn ra ngày càng tinh vi,…

Vượt qua những rào cản đó, BHXH toàn tỉnh đã thể hiện tinh thần chủ động, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân các xã, phường, đặc khu; Trưởng thôn, xóm, tổ dân phố; và Cộng tác viên các tổ chức dịch vụ để tiếp cận trực tiếp người dân và tiến hành việc điều tra khảo sát.

Chỉ đạo quyết liệt: linh hoạt và đa dạng hóa truyền thông

Trong bối cảnh những tháng cuối năm là giai đoạn tăng tốc trong triển khai thực hiện nghiệp vụ, Ông Kiều Công Minh - Phó Giám đốc BHXH tỉnh đã đưa ra những chỉ đạo mang tính quyết liệt như: BHXH các cơ sở cần linh hoạt, đa dạng hơn trong hoạt động truyền thông, đồng thời đảm bảo mỗi tháng phải tổ chức 04 hội nghị truyền thông khách hàng và 02 hội nghị tuyên truyền đối thoại trên mỗi xã, phường và đặc khu. Mỗi BHXH các cơ sở cần bám sát kịch bản truyền thông của địa phương nhằm hoàn thành các chỉ tiêu được giao trong các tháng cuối năm 2025. Mục tiêu cuối cùng là để người dân hiểu hơn về chính sách và chủ động tham gia BHXH, bảo hiểm y tế.

Quang cảnh hội nghị

Lan tỏa "cách làm hay" và tinh thần đổi mới

Hội nghị không chỉ là nơi ghi nhận những khó khăn, vướng mắc mà còn là nơi để lan tỏa những kinh nghiệm và "cách làm hay, hiệu quả" trong tổ chức các hội nghị tuyên truyền đối thoại và hội nghị truyền thông khách hàng. Điều này thể hiện sự nỗ lực đổi mới, sáng tạo của BHXH Lâm Đồng để phục vụ người dân tốt hơn.

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Lãnh đạo BHXH tỉnh và tinh thần quyết tâm vượt khó của BHXH cơ sở, BHXH tỉnh Lâm Đồng đang nỗ lực từng ngày để hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong Quý IV/2025, đặc biệt là nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với cơ quan BHXH tại địa phương.

Trà Phạm