BHXH Đông Gia Nghĩa triển khai khảo sát sự hài lòng: Lấy người dân làm trung tâm phục vụ

22/10/2025 03:28 PM


Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ và hướng đến sự hài lòng của người dân, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Cơ sở Đông Gia Nghĩa triển khai khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH năm 2025.

Hoạt động này được thực hiện theo Kế hoạch số 448/KH-BHXH ngày 26/8/2025 của BHXH tỉnh Lâm Đồng nhằm tạo kênh lắng nghe ý kiến người dân một cách khách quan, khoa học, từ đó hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Theo kế hoạch, BHXH Đông Gia Nghĩa sẽ tiến hành khảo sát 112 người dân và tổ chức đã thực hiện giao dịch với cơ quan trong năm 2025. Các phiếu khảo sát được phát đến nhiều nhóm đối tượng: người dân đến giao dịch trực tiếp tại Bộ phận một cửa, người sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, người hưởng lương hưu, trợ cấp qua thẻ ATM và người bệnh khám chữa bệnh BHYT tại các cơ sở y tế.

Ảnh minh họa: Viên chức cơ quan BHXH đến tận từng người dân để lấy ý kiến

Đặc biệt, nội dung khảo sát tập trung vào năm yếu tố then chốt: mức độ dễ dàng khi tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, thái độ phục vụ của viên chức, kết quả giải quyết công việc và công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị. Qua đó, cơ quan BHXH mong muốn nhận được những phản hồi chân thực nhất để không ngừng hoàn thiện, phục vụ người dân tốt hơn.

Ông Hồ Xuân Diệu –Giám đốc BHXH cơ sở Đông Gia Nghĩa cho biết “Việc khảo sát không chỉ là yêu cầu nghiệp vụ mà là cam kết của chúng tôi trong việc lắng nghe người dân. Mỗi ý kiến đóng góp sẽ là động lực để BHXH đổi mới, phục vụ ngày càng chuyên nghiệp, tận tâm hơn, hướng đến mục tiêu ‘lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”.

Bà Nguyễn Thị Lan, tổ 1, Phường Nam Gia Nghĩa cho biết: Tôi rất ủng hộ việc BHXH lấy ý kiến người dân như thế này. Khi thấy cơ quan chủ động hỏi mình có hài lòng không, có góp ý gì để làm tốt hơn, tôi cảm nhận rõ sự cầu thị và trách nhiệm của cán bộ ngành BHXH. Đây là cách làm rất thiết thực để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.”

Với tinh thần “phục vụ tận tâm – cải cách không ngừng”, hoạt động khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ cơ quan BHXH được BHXH Đông Gia Nghĩa đang tích cực triển khai trên địa bàn các xã, phường thuộc quản lý không chỉ là một nhiệm vụ thường niên, mà còn là minh chứng cho nỗ lực của ngành BHXH trong hành trình xây dựng nền hành chính phục vụ, vì người dân, vì sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Hoàng Ngân