BHXH Lâm Đồng: Khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của ngành BHXH năm 2025
30/09/2025 02:32 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Ngày 18/7/2025 BHXH Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 1618/KH-BHXH về đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH năm 2025.
Theo đó, BHXH tỉnh Lâm Đồng đã ban hành công văn số 619/BHXH-TTHT ngày 25/9/2025 về việc thực hiện khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH tại tỉnh Lâm Đồng.
Phương pháp khảo sát được triển khai là phát phiếu trực tiếp phiếu khảo sát cho 2.458 phiếu, phân bổ cho nhiều nhóm đối tượng đã có giao dịch với cơ quan BHXH trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn từ 01/3/2025 đến 31/8/2025. Hoạt động khảo sát, thu thập thông tin được triển khai từ 01/10/2025 đến 25/11/2025 trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng. Kết quả tổng hợp toàn tỉnh dự kiến hoàn thành trước ngày 10/12/2025.
Phương pháp khảo sát được triển khai là phát phiếu trực tiếp, tiếp xúc với người được khảo sát, thu hồi ngay sau khi hoàn thành, đồng thời tiến hành kiểm tra, làm sạch, mã hóa dữ liệu để đảm bảo độ chính xác. Việc chọn mẫu được thực hiện ngẫu nhiên, bảo đảm tính đại diện. Phiếu khảo sát sẽ được thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu BHXH Việt Nam, có đóng dấu giáp lai của BHXH tỉnh Lâm Đồng và BHXH các Cơ sở trực thuộc để đảm bảo tính xác thực.
Hoạt động khảo sát tập trung vào 2 nội dung chính: Đo lường mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tham gia xây dựng, thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp với 4 yếu tố; Trách nhiệm cung cấp thông tin, sự tham gia, chất lượng tổ chức thực hiện và tác động chính sách; Đo lường mức độ hài lòng trong cung ứng dịch vụ hành chính công tại Bộ phận Một cửa, giao dịch điện tử, dịch vụ thu – chi, cơ sở KCB BHYT qua 5 yếu tố: Khả năng tiếp cận, thủ tục hành chính, chất lượng phục vụ, kết quả dịch vụ, xử lý phản ánh kiến nghị. Các yếu tố trên được cụ thể hóa bằng tiêu chí, bảo đảm đánh giá toàn diện, sát thực tế.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, phương pháp thực hiện khoa học và tinh thần đổi mới, BHXH tỉnh Lâm Đồng rất mong người dân, doanh nghiệp trên địa bàn hưởng ứng tham gia khảo sát. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, vì người dân và doanh nghiệp.
Trà Phạm
Tham gia BHXH - Trọn vòng an sinh
Tham Gia BHXH tự nguyện ngay hôm nay - An tâm cho ...
Quyền lợi của người dân khi tham gia BHXH tự ...
Sử Dụng CCCD Gắn Chip Trong Khám Chữa Bệnh BHYT