Bộ Y tế: Triển khai ký cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ
04/08/2015 02:52 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Sáng ngày 03/08/2015, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch và Ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” khu vực phía Nam dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.
Tại Hội nghị, Bộ Y tế đã quán triệt, hướng dẫn Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh 08 nội dung tập trung thực hiện tại đơn vị: (1) Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp với người bệnh cho cán bộ y tế, bao gồm lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo khoa, phòng, bác sỹ điều dưỡng, hộ lý, nhân viên hành chính, bảo vệ, trông xe...; (2) Thành lập, triển khai phòng công tác xã hội với tổ chức, biên chế theo qui định của Bộ Y tế, triển khai bộ phận chăm sóc “khách hàng” gắn với nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe; (3) Xây dựng và ban hành thông tư quy định về trang phục y tế nhằm giúp người bệnh dễ dàng nhận biết chức danh, chuyên môn nghề nghiệp của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh; (4) Tiếp tục triển khai, kiện toàn, hoàn thiện “đường dây nóng” theo chỉ thị 09/CT-BYT ngày 22/11/2013 về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; (5) Duy trì, củng cố hòm thư góp ý, xử lý kịp thời ý kiến phản ánh của người dân thông qua hòm thư góp ý theo quy định của Pháp luật; (6) Triển khai đề án “tiếp sức người bệnh”: Các bệnh viện phối hợp với hội thầy thuốc trẻ tổ chức các đội thanh niên tình nguyện “tiếp sức người bệnh”, góp phần giảm tải trong khâu đón tiếp, khám bệnh cho người bệnh tại các bệnh viện; (7) Xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực: Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế và cán bộ y tế phục vụ bệnh nhân theo phương châm “bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”; (8) Ký cam kết và thực hiện các nội dung cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Để thể hiện quyết tâm triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, tại Hội nghị, 05 bệnh viện: Chợ Rẫy, Thống Nhất, Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Nhi đồng 1, Bệnh viện nhân dân 115 Thành phố Hồ Chí Minh ký cam kết thực hiện. Đồng thời, 05 Sở Y tế: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Cà Mau, Tây Ninh cũng ký cam kết thực hiện với Lãnh đạo Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam.
Nguồn TC BHXH
Tham gia BHXH - Trọn vòng an sinh
Tham Gia BHXH tự nguyện ngay hôm nay - An tâm cho ...
Quyền lợi của người dân khi tham gia BHXH tự ...
Sử Dụng CCCD Gắn Chip Trong Khám Chữa Bệnh BHYT