Singapore: SingHealth tiết kiệm thời gian với chương trình một Quỹ y tế (Medifund)

14/08/2014 08:03 AM


Nhân viên bán thời gian Lim Sheng Yun, 51 tuổi mỗi lần đến khám tại phòng khám đa khoa, bệnh viện hoặc trung tâm y tế của SingHealth lại phải mất 45 phút để xin hỗ trợ tài chính từ Quỹ y tế.


Nhưng từ bây giờ, bà sẽ không phải mất thời gian nữa sau khi SingHealth đưa ra chương trình “Một Quỹ y tế”. Mỗi bệnh nhân chỉ cần đăng ký 1 lần với Quỹ Y tế và cập nhật thông tin của họ 6 tháng 1 lần với cán bộ xã hội phụ trách về BHYT.
Chương trình này được áp dụng tại 6 cơ sở của SingHealth: Bệnh viện Đa khoa Singapore (SGH), Trung tâm Tim mạch Quốc gia Singgapo, Trung tâm Ung thư Quốc gia Singapore, Trung tâm Mắt Quốc gia Singapore, Trung tâm Nha khoa Quốc gia và Phòng khám đa khoa SingHealth.
SingHealth đã thí điểm phương thức này từ tháng 11/2013. Chỉ trong 6 tháng giải pháp này đã tiết kiệm tổng cộng 84 ngày làm việc của các cán bộ y tế. Phương thức mới cũng giúp bệnh nhân giảm bớt việc đi lại giữa bệnh viện, cán bộ y tế và nhà thuốc.
SingHealth đã đào tạo cho trên 100 cán bộ y tế xã hội về các loại bệnh khác nhau để giúp họ thích ứng với phương thức mới và đánh giá các nhu cầu của bệnh nhân.
Bà Lim Sheng Yun cho biết “Phương thức mới tốt hơn nhiều, tôi không cần phải nhắc nhiều lần tiền sử bệnh tật với cán bộ y tế xã hội. Tôi có thể dành thời gian cho việc nghỉ ngơi và phục hồi”.

HTQT_Nguồn baohiemxahoi.gov.vn