Cải cách thủ tục hành chính cấp thẻ BHYT cho đối tượng người có công trên địa bàn Hà Nội

18/03/2013 08:49 AM


Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1879/QĐ-UBND về việc công bố sửa đổi 03 thủ tục hành chính công trong lĩnh vực cấp thẻ BHYT và giải quyết trợ cấp một lần, trợ cấp mai táng phí đối với người có công.


Cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp thẻ BHYT cho người có công giúp đối tượng tiếp cận chính sách dễ dàng hơn (Ảnh minh họa)

Theo đó, công bố sửa đổi các thủ tục CCHC: Giải quyết BHYT đối với cựu chiến binh theo Nghị định 150/2006/NĐ-CP; giải quyết chế độ trợ cấp một lần, BHYT, chế độ mai tang phí theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg đối với đối tượng tham gia chiến tranh, bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Cam-pu-chia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Hội Cựu chiến binh, UBND cấp xã nơi công dân cư trú; Phòng Lao động TB&XH và Sở Lao động-Thương binh&Xã hội (mà trực tiếp là Phòng Chính sách người có công) chịu trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ và giải quyết việc cấp thẻ BHYT, giải quyết chế độ trợ cấp một lần, chế độ mai tang phí cho các đối tượng kể trên theo quy định.

Thời gian giải quyết cả 03 thủ tục hành chính nói trên đều được quy định tối đa 12 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ.

Công dân không phải nộp bất kỳ khoản lệ phí nào khi đề nghị giải quyết các thủ tục trên./.

Nguồn TC BHXH