Phối hợp trong giải quyết và chi trả chế độ bảo hiểm thất nghiệp

24/10/2016 02:10 AM


Thực hiện Chương trình phối hợp số 03/CTPH ngày 13 tháng 4 năm 2016 giữa Sở Lao động-Thương binh và Xã hội với Liên đoàn Lao động và Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng; Quyết định số 828/QĐ-BHXH ngày 27 tháng 5 năm 2016 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành quy Quy định quản lý chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Ngày 30 tháng 9 năm 2016, Sở Lao động Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng đã ký kết, triển khai thực hiện Quy trình phối hợp trong công tác giải quyết, chi trả chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, hai cơ quan đã thống nhất trách nhiệm cụ thể của mỗi bên trong phối hợp giải quyết, chi trả trợ cấp thất nghiệp; chi trả hỗ trợ học nghề; cung cấp số liệu và trao đổi thông tin... nhằm thực hiện tốt công tác giải quyết và chi trả chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo Luật Việc làm số 38/2013/QH13 và các văn bản hướng dẫn thực hiện.