BHXH Việt Nam quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

05/07/2016 07:21 AM


Vừa qua, BHXH Việt Nam ban hành Quyết định số 868/QĐ-BHXH ngày 08/06/2016 quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.


Quyết định này quy định chi tiết về địa điểm, thời gian và trách nhiệm tiếp công dân; thẩm quyền, trách nhiệm và phối hợp giải quyết khiếu nại; tổ chức thực hiện… Cụ thể, BHXH các cấp phải bố trí phòng tiếp công dân riêng tại vị trí thuận tiện, đảm bảo khang trang, lịch sự, có đủ các điều kiện cần thiết cho việc tiếp công dân. Tại phòng tiếp công dân phải thực hiện niêm yết công khai: Nội quy tiếp công dân, trong đó phải quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của người tiếp công dân; quyền, nghĩa vụ của công dân… Người làm nhiệm vụ tiếp công dân phải có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, khách quan, công tâm, am hiểu chủ trương, đường lõi của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và năm vững các quy định về BHXH, BHYT, BH thất nghiêp.Nguyên tắc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo dựa trên tinh thần tôn trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân; bảo đảm bình đẳng, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục và thời hạn theo quy định pháp luật; bảo đảm khách quan, chính xác, công khai, dân chủ và kịp thời…

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1788/QĐ-BHXH ngày 28/12/2012 của BHXH Việt Nam./.


 

Nguồn Tạp chí BHXH