BHXH Việt Nam tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính

16/09/2015 07:50 AM


Tiếp tục quá trình đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nhằm cắt giảm thời gian, chi phí cho đơn vị sử dụng lao động và cá nhân giao dịch với cơ quan BHXH, ngày 26/8/2015, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ký Quyết định số 919/QĐ-BHXH sửa đổi một số quy định liên quan đến giải quyết hưởng các chế độ BHXH, BHYT.

Cụ thể, Quyết định số 919/QĐ-BHXH sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 01/QĐ-BHXH quy định về hồ sơ, quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH; theo đó bãi bỏ một số thành phần hồ sơ không cần thiết (quyết định cử đi học, làm việc ở nước ngoài, đơn của lao động nữ sinh con…); sửa đổi, bổ sung, cắt giảm các tiêu thức trên thành phần hồ sơ; sửa đổi, bổ sung Điều 12, Điều 13;

Sửa đổi, bổ sung  một số điều của Quyết định số 1399/QĐ-BHXH quy định về tổ chức thực hiện khám, chữa bệnh BHYT: bãi bỏ một số thành phần hồ sơ (giấy đề nghị thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT, giấy ủy quyền hoặc giấy xác nhận quyền đại diện hợp pháp cho người bệnh ..)

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 488/QĐ-BHXH quy định về quản lý chi trả các chế độ BHXH: bãi bỏ một số thành phần hồ sơ (giấy đề nghị truy lĩnh tiền chưa nhân, giấy đề nghị xác nhận chữ ký, giấy xác nhận đang đi học, giấy đề nghị tạm ứng mai táng phí…); sửa đổi, bổ sung, cắt giảm một số tiêu thức trên thành phần hồ sơ…

Quyết định 919/QĐ-BHXH sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/10/2015.

(Toàn văn Quyết định 919/QĐ-BHXH tại đây).

Nguồn TC BHXH