Chương trình Tọa đàm “Bảo hiểm xã hội – từ chính sách đến cuộc sống”

07/04/2015 04:26 AM


Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật BHXH (sửa đổi) góp phần nâng cao nhận thức của người dân, người lao động, các cơ quan, đơn vị về chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam (với Ban Thời sự - VTV 1) tổ chức chương trình Tọa đàm “Bảo hiểm xã hội – từ chính sách đến cuộc sống”.

 

LogoBHXH.png

Chương trình Tọa đàm “Bảo hiểm xã hội – từ chính sách đến cuộc sống” sẽ có sự tham dự của các khách mời đại diện cho các cơ quan: Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; BHXH Việt Nam; và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Chương trình Tọa đàm sẽ được ghi hình vào lúc 18h30’ ngày 07/04/2015 tại Trường quay S9, Đài Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Thời gian phát sóng vào lúc 22h35’ ngày 08/04/2015 trong Chương trình “Đối thoại chính sách” trên sóng VTV1- Đài truyền hình Việt Nam với thời lượng 50 phút.

Thời gian phát sóng lại sau khi phát sóng chính thức trên sóng VTV1: 8h thứ năm ngày 09/04/2015 và 14h15’thứ hai ngày 13/04/2015.

Do thời lượng phát sóng Chương trình “Đối thoại và chính sách” trên sóng VTV1- Đài truyền hình Việt Nam chỉ giới hạn trong khung thời lượng 50 phút. Vì vậy, để quảng bá cũng như tạo sức lan tỏa cho chương trình này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam (Trung tâm Sản xuất và kinh doanh nội dung số - VTV Digital) về việc triển khai quảng bá trước, trong và sau chương trình nhằm truyền tải thông tin liên tục về chương trình tọa đàm trên các kênh đa phương tiện của VTV trước, trong và sau buổi Tọa đàm cung cấp thông tin đầy đủ, toàn diện về nội dung buổi Tọa đàm tới các đối tượng công chúng, tạo sức lan tỏa về chính sách BHXH tới người dân, NLĐ và các cơ quan, đơn vị.

Các kênh đa phương tiện của nhà đài trên Facebook (Trang Fanpage VTV - Đài THVN và Fanpage Ấn tượng VTV là các trang giao lưu tương tác giữa nhà đài và khán giả), Youtube, VTVgo và kênh 2 của Tổng đài 1506.

Mỗi một kênh đa phương tiện của nhà đài đều có những tiện ích và nhóm đối tượng độc giả. Cụ thể:

Website vtv.vn hướng tới đối tượng là khán giả của VTV nói riêng, và độc giả nói chung khi tham gia truy cập qua website có thể xem lại chương trình sau khi phát sóng.

Kênh VTVgo trên Youtube của VTV giúp những khán giả không có điều kiện xem TV có thể theo dõi toàn bộ nội dung chương trình qua Internet.

Kênh 2 của Tổng đài 1506 hỗ trợ đối với người dùng mạng Viettel. Khi thính giả gọi điện đến Tổng đài có thể nghe chương trình truyền hình về toàn bộ nội dung chương trình đã được đăng tải.

Đây là phương thức tuyên truyền có sức lan tỏa nhanh trong cộng đồng cư dân mạng, thu hút sự quan tâm của độc giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. Phương thức tuyên truyền này đang được các nước trong khu vực và thế giới áp dụng.

Hi vọng, với hình thức tuyên truyền thí điểm mới theo hình thức ứng dụng mạng xã hội vào công tác truyền thông của BHXH Việt Nam, Chương trình Tọa đàm “Bảo hiểm xã hội – từ chính sách đến cuộc sống” nói riêng và các chương trình truyền thông theo phương pháp mới này sẽ được nhân rộng và thực hiện thành công.

Nguồn baohiemxahoi.gov.vn