Thông tin về hưởng bảo hiểm thất nghiệp mà NLĐ nên biết
16/04/2020 04:27 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Theo quy định tại điều 46 Luật Việc làm 2013, để nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần thực hiện theo trình tự sau:
1. Chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Căn cứ điều 16 Nghị định số 28 năm 2015 của Chính phủ, hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu ); Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động; Quyết định thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc; Sổ BHXH.
https://nld.com.vn/
Tham gia BHXH - Trọn vòng an sinh
Tham Gia BHXH tự nguyện ngay hôm nay - An tâm cho ...
Quyền lợi của người dân khi tham gia BHXH tự ...
THÔNG BÁO VỀ VIỆC THAY ĐỔI ĐỊA ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ ...
Nâng cao năng lực truyền thông, chăm sóc khách hàng cho đội ...
Xã Đạ K’Nàng huyện Đam Rông tích cực ra quân phát triển ...
Cụm thi đua số VII – Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội ...
Lạc Dương: Triển khai các giải pháp phát triển đối tượng 5 ...