Năm 2013, qua kiểm tra kiến nghị thu hồi vào Quỹ BHXH với số tiền là 23,39 tỷ đồng

08/02/2014 03:25 AM


Theo số liệu từ Ban Kiểm tra, BHXH Việt Nam, năm 2013, công tác kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân toàn Ngành BHXH đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.


Phiên Tòa xét xử một doanh nghiệp nợ đọng BHXH, BHYT tại Đà Nẵng

Với đội ngũ cán bộ kiểm tra từ Trung ương đến địa phương là 475 công chức, viên chức, đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện kiểm tra tổng số 14.277 đơn vị, gồm: 11.079 đơn vị sử dụng lao động, 1.415 cơ sở khám, chữa bệnh và 1.783 đại lý, đại diện chi trả trên toàn quốc (số liệu tính đến ngày 30/11/2013). Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện sai phạm, tham mưu cho các cấp lãnh đạo trong công tác quản lý, điều hành và kiến nghị thu hồi vào Quỹ BHXH với số tiền là 23,39 tỷ đồng, xuất toán và thu hồi vào Quỹ BHYT với số tiền là 35,05 tỷ đồng. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư được thực hiện đúng quy định, góp phần đảm bảo trật tự an ninh xã hội. Trong năm, toàn hệ thống đã thực hiện giải quyết kịp thời 4.188 đơn khiếu nại, tố cáo và tiếp 12.038 lượt công dân đến phản ánh, khiếu nại, tố cáo, hỏi chính sách hoặc đề nghị hưởng chế độ BHXH, BHYT. Hầu hết BHXH các địa phương đã nghiêm túc triển khai Đề án đổi mới công tác tiếp dân của BHXH Việt Nam, bố trí cán bộ tiếp công dân có kinh nghiệm, am hiểu về chính sách, tận tình, chu đáo, giải đáp thắc mắc của công dân và góp phần giảm bớt các vụ việc khiếu nại, tố cáo./.

Nguồn TC BHXH