Ngành BHXH triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008

08/02/2014 09:45 AM


Trong năm 2013, BHXH Việt Nam đẩy mạnh cải cách thủ tục chính theo Nghị quyết số 49/NQ-CP ngày 09/12/2010 của Chính phủ.

 


Đến nay, toàn Ngành có 118 thủ tục hành chính đã được đơn giản hóa và công bố trên cơ sở dữ liệu quốc gia, trong đó 115 thủ tục hành chính đơn giản hóa theo Nghị quyết 49/NQ-CP và 03 thủ tục hành chính phát sinh do chính sách mới của nhà nước; công tác xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 được triển khai thành công tại 14 BHXH tỉnh và 29 BHXH huyện, hiện nay đang triển khai diện rộng trong phạm vi toàn Ngành.

Về ứng dụng công nghệ thông tin: trong năm đã hoàn thiện hạ tầng để triển khai các hệ thống phần mềm quản lý dữ liệu tập trung tại các tỉnh, thành phố, từng bước thực hiện việc quản lý dữ liệu tập trung tại ngành; xây dựng, nâng cấp, điều chỉnh các phần mềm: quản lý thu SMS, quản lý sổ, thẻ QLST, xét duyệt chế độ ngắn hạn OĐTS, tiếp nhận và quản lý hồ sơ, thống kê chi phí khám chữa bệnh BHYT; quản lý nhân sự, thi đua khen thưởng.

Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành còn chậm so với kế hoạch, chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Hệ thống thiết bị mạng và an ninh thông tin ở các mạng LAN của BHXH các tỉnh, thành phố vẫn còn lạc hậu. Một số địa phương chậm triển khai các phần mềm đã ban hành của Ngành; chưa tuân thủ chặt chẽ các qui định về đầu tư thiết bị mạng và quản trị hệ thống.

Nguồn TC BHXH