Tiếp tục phát triển mạnh mẽ các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2022

04/08/2022 08:38 AM


Sáng 03/8, Khối thi đua số II (BHXH Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn, Chủ tịch Hội đồng thi đua, khen thưởng cơ quan BHXH Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 

Khối thi đua số II, gồm 10 đơn vị: Trung tâm Công nghệ thông tin, Trung tâm Giám định BHYT và thanh toán đa tuyến, Trung tâm Lưu trữ, Tạp chí BHXH, Trung tâm Truyền thông, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, Viện Khoa học BHXH, Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH, Ban Quản lý các dự án công nghệ thông tin và Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng Ngành BHXH. Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng là đơn vị Khối Trưởng; Trung tâm Công nghệ thông tin là đơn vị Khối Phó.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn - Chủ tịch Hội đồng thi đua, khen thưởng cơ quan BHXH Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thành tích ấn tượng

Báo cáo sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 06 tháng đầu năm 2022, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Lê Nguyên Bồng - đại diện đơn vị Khối phó, Khối Thi đua số II cho biết, trong thời gian qua, công tác thi đua, khen thưởng của Khối thi đua số II luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo BHXH Việt Nam; sự phối hợp của Vụ Thi đua - Khen thưởng, BHXH Việt Nam trong việc tổ chức phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, khen thưởng. Đây là động lực tạo nên sức mạnh tổng hợp, vượt qua khó khăn thách thức để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, do đó công tác thi đua, khen thưởng của Khối Thi đua số II cơ bản có nhiều chuyển biến tích cực góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2022.

Bám sát nội dung các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Ngành BHXH Việt Nam phát động, các đơn vị thuộc Khối thi đua số II đã cụ thể hóa thành nội dung, chủ đề thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp với nội dung, hình thức phong phú có chiều sâu: 100% đơn vị ban hành Kế hoạch thi đua khen thưởng năm 2022; 100% đơn vị đăng ký thi đua năm 2022 của cá nhân và tập thể; 100% đơn vị thực hiện ký giao ước thi đua năm 2022 ngay từ đầu năm.

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng trong giai đoạn mới, ngay từ đầu năm 2022, các đơn vị thuộc Khối thi đua số II xác định công tác thi đua, khen thưởng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tạo bước chuyển biến, khơi dậy và phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của các tập thể, cá nhân trong Khối hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cụ thể:

Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, 06 tháng đầu năm, Trung tâm Truyền thông đã chủ động tham mưu lãnh đạo Ngành kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn việc triển khai các hoạt động truyền thông trong toàn ngành. Việc phối hợp với các bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT được đẩy mạnh. Cổng Thông tin điện tử, Fanpage, Tài khoản Zalo BHXH Việt Nam phát huy hiệu quả vai trò định hướng truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chính sách an sinh xã hội nhân văn của Đảng và Nhà nước ta.

Đặc biệt, Tại Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình ngày 08/5, đã phát triển được 75.614 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong đó số người tham gia BHXH tự nguyện là 22.306 người, số người tham gia BHYT hộ gia đình là 53.308.

Tạp chí BHXH đã tổ chức, thực hiện tốt công tác biên tập, xuất bản, đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích và định hướng của các cơ quan quản lý báo chí và Lãnh đạo BHXH Việt Nam; đồng thời, làm tốt vai trò định hướng thông tin, đặc biệt là những vấn đề dư luận xã hội quan tâm liên quan đến chế độ, chính sách mới về BHXH, BHYT. Đặc biệt, trên các ấn phẩm của Tạp chí BHXH có nhiều thông tin chính thống, được nhiều cơ quan báo chí, truyền thông dẫn, đăng lại. Trong thời gian quan, Tạp chí BHXH đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều bài viết, Video Clip trên Tạp chí điện tử BHXH có tới hàng trăm lượt chia sẻ và hàng ngàn lượt tương tác, bình luận.

Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận và trả lời 180.370 cuộc gọi; 475 lượt người tương tác trên Fanpage; 2.168 câu hỏi trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam và 6.760 thư điện tử tại mail lienhe@vss.gov.vn. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động nghiệp vụ như: Tổ chức Hội thảo trực tuyến lấy ý kiến hoàn thiện Bộ tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ chăm sóc khách hàng Ngành BHXH; tổ chức thực hiện hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ chăm sóc khách hàng Ngành BHXH Việt Nam năm 2022; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH; quy trình giám sát các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân trong tham gia BHXH, BHTN, BHYT; nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí thống kê, báo cáo các yêu cầu tiếp nhận từ khách hàng; yêu cầu đối với việc xây dựng chức năng giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công; phối hợp với ILO tổ chức các khóa đào tạo về phương pháp thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng và nâng cao năng lực về chăm sóc khách hàng cho cán bộ làm công tác CSKH từ Trung ương đến địa phương; xây dựng bộ cẩm nang nghiệp vụ chăm sóc khách hàng để sử dụng thống nhất trong toàn hệ thống.

Trung tâm Công nghệ thông tin thực hiện tốt chức năng quản lý công nghệ thông tin toàn Ngành, chú trọng xây dựng, nâng cấp, hoàn thiện các phần mềm nghiệp vụ, triển khai áp dụng trên phạm vi cả nước. Triển khai kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm; Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan BHXH; kết nối thử nghiệm, chuyển đổi địa chỉ mạng IPv6 cho một số hệ thống thông tin)…

Các đề án, đề tài của Viện Khoa học BHXH được thực hiện đảm bảo đúng tiến độ nghiên cứu. Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, thường xuyên tổ chức nâng cao trình độ và kỹ năng cho giảng viên; các chương trình đào tạo đi sâu vào giải quyết những khó khăn vướng mắc trong tổ chức thực hiện nghiệp vụ theo vị trí việc làm và kỹ năng xử lý tình huống.

Đối với công tác lưu trữ, 06 tháng đầu năm, Trung tâm đã tiếp nhận và lưu trữ tiếp nhận 25.972 hồ sơ hưởng BHXH, Quyết định điều chỉnh và 42 mét hồ sơ, tài liệu hành chính nghiệp vụ; số hóa 13.810 hồ sơ hưởng BHXH; kiểm tra, đối soát 33.270 hồ sơ điện tử của BHXH tỉnh cập nhật lên Hệ thống phần mềm Lưu trữ Hồ sơ điện tử; phục vụ khai thác 7.412 hồ sơ điện tử, 02 hồ sơ giấy hưởng BHXH; 28 hồ sơ giấy hành chính, nghiệp vụ, tương đương 503 trang văn bản theo yêu cầu của 28 đơn vị.  

Hệ thống giám định của Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán đa tuyến đã phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu lãnh đạo Ngành ban hành Quy trình giám định BHYT thay thế Quy trình được ban hành tại Quyết định số 1456/QĐ-BHXH; tham gia tài khoản y tế quốc gia của Bộ Y tế; phối hợp với Cục Phòng, chống HIV/AIDS tổ chức tập huấn, phổ biến sử dụng Phần mềm Quản lý thuốc ARV; đôn đốc địa phương chốt số liệu chi khám bệnh, chữa bệnh BHYT năm 2021 trên Hệ thống giám định; hoàn thiện, bổ sung các tính năng mới, tự động cho phần mềm giám định BHYT; Tiếp tục phát triển Hệ thống thông tin giám định BHYT; phối hợp xử lý các vướng mắc, hỗ trợ các địa phương và nhà thầu trong ký kết và thực hiện hợp đồng cung cấp thuốc theo kết quả lựa chọn nhà thầu mua thuốc tập trung quốc gia...

Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng Ngành BHXH triển khai thực hiện các dự án đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công trình. Trong đó, 02 dự án trọng điểm là trụ sở BHXH Việt Nam tại Mễ Trì hiện dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện, đạt tiến độ khoảng 80% khối lượng công việc; Dự án Trụ sở BHXH Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện, đạt tiến độ khoảng 80% khối lượng công việc…

Thừa ủy quyền của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn trao tặng Cờ Thi đua của BHXH Việt Nam cho Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán đa tuyến

Ban Quản lý các dự án công nghệ thông tin hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn liền với hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ trong đơn vị....

Phát huy tinh thần năng động sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, 6 tháng cuối năm 2022, các đơn vị trong Khối Thi đua số II tiếp tục tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Ngành BHXH Việt Nam về công tác thi đua, khen thưởng tới CCVC các đơn vị trong Khối; gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2022.

Thực hiện tốt công tác khen thưởng, chăm lo cải thiện, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất, tạo điều kiện để CCVC phát huy tinh thần năng động sáng tạo, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ, đổi mới phương pháp làm việc, phấn đấu hoành thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Tổ chức kiểm tra, đôn đốc thực hiện tốt công tác thi đua thường xuyên nhằm góp phần nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua; qua đó phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các nhân tố mới trong các phong trào thi đua yêu nước.

Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua của Ngành BHXH, Khối thi đua và từng đơn vị.

Thừa ủy quyền của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn trao tặng Bằng khen của BHXH Việt Nam cho các tập thể và cá nhân trong Khối Thi đua số II đã có thành tích xuất sắc trong năm 2021

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận các giải pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các tập thể, cá nhân trong Khối, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, đại diện các đơn vị Trung tâm Truyền thông, Tạp chí BHXH, Trung tâm Lưu trữ đã giới thiệu các gương điển hình tiên tiến, các mô hình mới, giải pháp hay trong lĩnh vực công tác như: “Nâng cao chất lượng công tác TĐKT – Tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong truyền thông chính sách BHXH, BHYT”; “Thi đua đổi mới và phát triển mạnh mẽ Tạp chí điện tử - đáp ứng yêu cầu truyền thông chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trong tình hình mới”; “Phát huy vai trò công tác thi đua trong nghiên cứu chuyển đổi số quy trình nghiệp vụ lưu trữ hồ sơ, tài liệu Ngành BHXH Việt Nam”.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn đánh giá cao công tác thi đua, khen thưởng của Khối Thi đua số II trong 06 tháng đầu năm 2022 và biểu dương những cá nhân, tập thể được khen thưởng dịp này. Trên cơ sở những kết quả đạt được, Phó Tổng Giám đốc yêu cầu, các đơn vị trong Khối cần tăng cường mối liên kết, nâng cao, phát triển mạnh mẽ phong trào thi đua, khen thưởng theo chuyên đề và đột xuất; đưa công tác thi đua, khen thưởng làm đòn bảy trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng điển hình tiên tiến, từ đó, nhân rộng và lan tỏa gương người tốt, việc tốt trong toàn Ngành. Từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, thi đua nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết công việc được giao góp phần hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Toàn cảnh Hội nghị

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn trao tặng Cờ Thi đua của BHXH Việt Nam cho Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán đa tuyến; Bằng khen của Tổng Giám đốc  BHXH Việt Nam cho Trung tâm Truyền thông và 11 cá nhân trong Khối Thi đua số II đã có thành tích xuất sắc trong năm 2021./.

https://baohiemxahoi.gov.vn