Bảo hiểm xã hội Lâm Đồng niêm yết công khai thủ tục hành chính

20/11/2012 08:12 AM


Ngày 25/10/2012, Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng có văn bản số 2194/BHXH-TCHC  về việc cập nhật và niêm yết công khai thủ tục hành chính. Theo đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng hướng dẫn Bảo hiểm xã hội các huyện, thành phố thực hiện cập nhật thông tin và niêm yết công khai nội dung Quyết định số 1369/QĐ-BHXH  ngày 12/10/2012 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về công khai thủ tục hành chính.

Theo Quyết định 1369/QĐ-BHXH, Các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BHTN và lĩnh vực cấp sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về thu BHXH, BHYT, quản lý cấp sổ BHXH, thẻ BHYT có hiệu lực từ ngày 01/01/2012; Đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực chi trả các chế độ BHXH ban hành kèm theo Quyết định 888/QĐ-BHXH ngày 23/05/2012 của Bảo hiểm xã hội VIệt Nam quy định quản lý chi trả các chế độ BHXH có hiệu lực kể từ ngày 01/06/2012; đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực chính sách BHYT  ban hành kèm theo Quyết định số 82/QĐ-BHXH ngày 20/01/2010 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh, giám định chi trả chi phí khám chữa bệnh, quản lý và sử dụng quỹ BHYT có hiệu lực từ ngày 01/01/2010; đối với lĩnh vực thực hiện chính sách BHXH ban hành kèm theo Quyết định số 777/QĐ-BHXH ngày 17/05/2010 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH có hiệu lực kể từ ngày 01/07/2010.

Hiện nay các đơn vị thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng đều đã áp dụng các quy định trên, và đã niêm yết tại trụ sở BHXH các huyện, thành phố; đồng thời công bố trên Website của Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng.

Tuy nhiên có một số thủ tục có điều chỉnh, sửa đổi do vậy các đơn vị phải thường xuyên cập nhật trên website của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để kịp thời sửa đổi và niêm yết, công bố cho mọi người lao động khi đến giải quyết các htur tục được biết.

Click tại đây để download Hướng dẫn số 2194/BHXH-TCHC.