Ban hành Quy chế làm việc của BHXH Việt Nam

15/01/2013 09:21 AM


Ngày 21/12/2012, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ký Quyết định số 1760/QĐ-BHXH về việc ban hành Quy chế làm việc của BHXH Việt Nam, thay thế Quy chế cũ ban hành kèm theo Quyết định số 537/QĐ-BHXH ngày 24/3/2010.

 


Quy chế làm việc mới được xây dựng trên nguyên tắc bảo đảm dân chủ, khách quan, minh bạch và hiệu quả trong mọi hoạt động của Ngành BHXH Việt Nam (Ảnh minh họa)

Quy chế làm việc mới gồm có 11 Chương, 47 Điều, quy định cụ thể về nguyên tắc, chế độ trách nhiệm, lề lối làm việc, quan hệ công tác và trình tự giải quyết công việc của BHXH Việt Nam, trong đó bao gồm cả quy định mối quan hệ công tác với các tổ chức đảng, đoàn thể trong cơ quan BHXH Việt Nam và giữa BHXH Việt Nam với các cơ quan Trung ương và địa phương. Các tổ chức giúp việc Tổng Giám đốc, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Đại diện BHXH Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, các Ban Quản lý dự án; BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng theo Nghị định 68/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ thuộc BHXH Việt Nam và các tổ chức, cá nhân có quan hệ làm việc với BHXH Việt Nam.

BHXH Việt Nam, các đơn vị trực thuộc, BHXH tỉnh làm việc theo chế độ Thủ trưởng. Mọi hoạt động của các đơn vị đều phải tuân thủ quy định của pháp luật, các quy định của Ngành và Quy chế làm việc của BHXH Việt Nam. CB, CC, VC thuộc BHXH Việt Nam xử lý và giải quyết công việc đúng phạm vi, trách nhiệm, thẩm quyền. Thường xuyên phối hợp với tổ chức đảng và các đoàn thể để nâng cao hiệu quả trong các hoạt động.

Trong phân công công việc, mỗi việc chỉ giao cho một đơn vị, một người phụ trách và chịu trách nhiệm chính. Nếu công việc liên quan đến đơn vị khác cùng phối hợp thực hiện, Thủ trưởng đơn vị được giao chủ trì phải chịu trách nhiệm chính về công việc được phân công.

Bảo đảm tuân thủ trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết công việc theo đúng quy định của pháp luật, Quy chế làm việc của Ngành, chương trình, kế hoạch, lịch làm việc, trừ trường hợp đột xuất hoặc có yêu cầu của cơ quan cấp trên.

Bảo đảm phát huy năng lực và sở trường của CB, CC, VC, đề cao sự phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc và trong mọi hoạt động giữa các cá nhân và đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đã được pháp luật quy định.

Bảo đảm dân chủ, khách quan, minh bạch và hiệu quả trong mọi hoạt động./.

Nguồn TC BHXH